நாள் 23: பிரதான கட்டளை மத்தேயு 7:7-12
ஜெபத்தைக் குறித்த ஒரு பிரசங்கம் (மத்.7:7-8)
ஜெபத்தைக் குறித்த இந்த பிரசங்கத்திற்கும் அதற்கு முந்தையதுக்கும் உள்ள தொடர்பு பிரகாசமாகத் தெரியவில்லை, ஆனால் அவற்றின் வரிகைக்கிரமம் தற்செயலாக இல்லாமல், வேண்டுமென்றே எழுதப்பட்டுள்ளது. இயேசு விமர்சனத்தின் ஆபத்துக்களைப் பற்றியும், ஜனங்களை நியாம்தீர்ப்பதின் தேவையையும் பற்றி கூறியிருந்தார். சபை வரலாற்றில் ஆட்டுத்தோலைப் போர்த்திக்கொண்ட ஓநாய்களை அடையாளம் காணாதன் விளைவாக ஏற்பட்ட பேரழிவுகள் பற்றிய நிகழ்வுகள் இருந்தன. ஆனால் கேள்விக்குரிய ஒரு விஷயத்தில் எங்களுக்கு நியாயமான தீர்ப்பு இருப்பதை நாம் எவ்வாறு உறுதியாக நம்ப முடியும் ? இந்த நுட்பமான மற்றும் பெரிய பணிக்கு போதுமான ஞானம் யாரிடம் உள்ளது? “கேளுங்கள், தேடுங்கள், தட்டுங்கள்” என்பதுதான் இயேசுவின் இந்தக் கேள்விக்கான பதில்.
ஜெபத்திற்கான இந்த தைரியமான அழைப்புகளுக்குப் பிறகு, அவர் தங்க விதியை அறிவித்தார் (மத்.7:12). மலைப்பிரசங்கத்தில் பிரமாணங்களை விட கிறிஸ்தவ அன்பை வெளிக்காட்டும் அசாதாரணமான கோரிக்கைகள் உள்ளன. இந்த தலைசுற்றும் உயரமான இடத்திற்கு நாம் எவ்வாறு உயர முடியும்? “கேளுங்கள், தேடுங்கள், தட்டுங்கள்” என்பது அவருடைய பதில். இந்தச் சூழலில்தான், நம்மைப் பற்றிய அடிப்படை உண்மைகளைப் புரிந்துகொண்டு, ஜெபத்தில் நெருங்குவதற்கு இயேசு நமக்கு ஒரு வாய்ப்பைக் கொடுத்தார்.
அவசரத்தை பொறுத்தவரை, இந்த மூன்று கோரிக்கை மற்றும் உத்தரவாதத்தில் மேல்நிலையில் உள்ளது. வெறுமனே கேட்பது என்பது ஒருவரை வெளிப்படையாக நகர்த்துவதைக் கூறுவதாகும். தேடல் ஒரு படி மேலே சென்று ஒரு சொந்த பங்கேற்பு காணப்படுகிறது. தட்டுவது அவசரத்தையும் விடாமுயற்சியையும் குறிக்கிறது.
அப்பம் மற்றும் மீன் (மத்.7:9-10) கிழக்குதேச மக்களுக்கு அடிப்படை உணவுகளாக இருந்தபடியால், இயேசு அவற்றைப் பயன்படுத்தி கடவுளின் மிகுந்த அன்பையும் தயவையும் அவருடைய பிள்ளைகளுக்குத் தெளிவுபடுத்தினார் (மத்.7:11). ஒரே நேர்ப்பகுதியான லூக்கா 11:13ல் பரிசுத்த ஆவியானவரின் நல்ல ஈவுகளை இயேசு ஆன்மீக வாழ்க்கையின் அடிப்படையாகும் என்று புரிந்துகொள்கிறார்.
தங்க விதி (மத்.7:12)
இந்த வசனத்தில் மலைப்பிரசங்கத்தின் நெறிமுறைகள் முடிவடைகின்றன. இது மக்கள் தங்கள் தனிப்பட்ட உறவுகளில் எப்படி நடந்து கொள்ள வேண்டும் என்பதும், அதே நேரத்தில் அதன் சமூக பொறுப்பு எப்படி வெளிப்படவேண்டும் என்பதன் சுருக்கமாகும். கிறிஸ்துவுக்கு முன்பாக மற்ற பெரிய மனிதர்களான கன்பூசியஸ், அரிஸ்டாட்டில் மற்றும் சாக்ரடீஸ்ஸை இதேபோன்ற போதனைகளை கூறியதாக கருதப்படுகிறது. ஆனால் இங்கே ஒரு அடிப்படை வேறுபாடு உள்ளது. எங்கள் கர்த்தரின் போதனை செயலில் மற்றும் நேர்மறையானது, அதே நேரத்தில் தத்துவஞானிகளின் போதனை எதிர்மறையாகவும் செயலற்றதாகவும் இருந்தது.
கன்பூசியஸ் அறிவுறுத்துகிறார்: “அவர்கள் உங்களுக்குச் செய்ய விரும்பாததை செய்யும்படி மாற்ற வேண்டாம்.” ரபி ஹில்லெல் கோருகிறார்: “நீங்கள் வெறுப்பதை மற்றவர்களுக்கு செய்யாதேயுங்கள்”. இது முற்றிலும் உண்மை, ஆனால் அவருடைய போதனை விவேகத்தை கணக்கிட்டு, அன்பில் ஆழத்தைக் குறைத்துக் காட்டுகிறது. இயேசு கிறிஸ்துவின் போதனை ஒரு செயலில், உண்மையான ஆசீர்வாதமாக இருந்தது. இது எளிதானது, நாம் ஒருவருக்கொருவர் புண்படுத்தும் விஷயங்களைச் செய்யாமல், நேர்மறையாக செயல்ப்படுகிறோம்.
ஆனால் இந்த கொள்கை தனித்து நிற்கவில்லை. ஏனென்றால் மனிதன் தேவனோடும், அதே நேரத்தில் சக மனிதர்களோடும் தொடர்புடையவன். நாம் அயலகத்தாரை நேசித்தால், அது தேவனிடத்தில் முழுமனதுடன் அன்புசெய்யால் இருக்கலாம் என்று அர்த்தமல்ல. இந்த விதிமுறை நம்மிடம் ஒரு பெரிய தரத்தை எதிர்பார்க்கிறது, பரிசுத்த ஆவியானவரின் பிரசன்னத்தில் மட்டுமே இதன் தரத்தை வெளிப்படுத்த முடியும்.
சுய பரிசோதனைக்கு:
நமது வாழ்க்கையில் இந்த தங்க வாக்கியத்தை நடைமுறைப்படுத்தும்பொழுது என்ன மாறுதல்கள் ஏற்படும்?