June

தேவ ஞானமும் அவரது திட்டங்களும்

June 8

“To God only wise, be glory through Jesus Christ forever.” (Rom. 16:27)

The wisdom of God is a thread that runs all through the Bible. For example! “With him is wisdom and strength, he hath counsel and understanding…With him is strength and wisdom: the deceived and the deceiver are his” (Job 12:13,16). “O Lord, how manifold are thy works! in wisdom hast thou made them all: the earth is full of thy riches” (Psa. 104:24). “The Lord by wisdom hath founded the earth; by understanding hath he established the heavens” (Prov. 3:19). “Blessed be the name of God for ever and ever: for wisdom and might are his” (Dan. 2:20). “For after that in the wisdom of God the world by wisdom knew not God, it pleased God by the foolishness of preaching to save them that believe” (1 Cor. 1:21).”Christ Jesus, who of God is made unto us wisdom…”(1 Cor. 1:30).

The wisdom of God refers to His perfect insight, His unerring discernment and His infallible decisions. Someone has defined it as His ability to produce the best possible results by the best possible means. It is more than knowledge. It is the ability to use that knowledge properly.

All the works of God express His wisdom. The marvelous design of the human body, for instance, bears eloquent tribute to it.

And God’s wisdom is seen in the plan of salvation. The Gospel tells us how sin’s penalty is paid, God’s justice is vindicated, His mercy is dispensed righteously, and the believer in Christ is better off than he ever could have been if Adam had not fallen.

Now that we are saved, the wisdom of God speaks tender comfort to our souls. We know that our God is too wise to make a mistake. Though there are things in life that are hard to understand, we know that He cannot err.

We can have utmost confidence in His guidance. He knows the end from the beginning. He knows pathways of blessing of which we are completely unaware. His way is perfect.

Finally, He wants us to grow in wisdom. We should be wise unto that which is good (Rom. 16:19). We should walk circumspectly, as wise men, redeeming the time, because the days are evil (Eph. 5:15,16). We should be wise as serpents, and harmless as doves (Mt. 10:16).

ஜீன் 8

தாம் ஒருவரே ஞானமுள்ளவராயிருக்கிற தேவனுக்கு இயேசு கிறிஸ்து மூலமாய் மகிமையுண்டாவதாக. (ரோ.16:27)

தேவ ஞானமும் அவரது திட்டங்களும்

திருமறையில் முழுவதும் பின்னிக் கிடக்கிற ஒரு இழைபோன்று இவ்வுண்மை உள்ளது. சில எடுத்துக்காட்டுகளைக் காண்போம்! “அவரிடத்தில் ஞானமும் வல்லமையும் இருக்கும், அவருக்குத் தான் ஆலோசனையும் புத்தியம் உண்டு. அவரிடத்தில் பெலனும் ஞானமுமுண்டு. மோசம் போகிறவனும் மோசம் போக்குகிறவனும் அவர் கையின் கீழிருக்கிறார்கள்” (யோபு 12:13,16). “கர்த்தாவே, உமது கிரியைகள் எவ்வளவு திரளாயிருக்கிறது! அவைகளையெல்லாம் ஞானமாய்ப் படைத்தீர். பூமி உம்முடைய பொருள்களினால் நிறைந்திருக்கிறது” (சங்.104:24). “கர்த்தர் ஞானத்தினாலே பூமியை அஸ்திபாரப்படுத்தி, புத்தியினாலே வானங்களை ஸ்தாபித்தார்” (நீதி.3:19). “தேவனுடைய நாமத்துக்கு என்றென்றைக்குமுள்ள சதாகாலங்களிலும் ஸ்தோத்திரமுண்டாவதாக. ஞானமும் வல்லமையும் அவருக்கே உரியது” (தானி.2:20). “எப்படியெனில், தேவஞானத்துக்கேற்றபடி உலகமானது சுயஞானத்தினாலே தேவனை அறியாதிருக்கையில், பைத்தியமாகத் தோன்றுகிற பிரசங்கத்தினாலே விசுவாசிகளை இரட்சிக்க தேவனுக்குப் பிரியமாயிற்று” (1.கொரி.1:21). “அவரே தேவனால் நமக்கு ஞானமும் நீதியும் பரிசுத்தமும் மீட்புமானார் (1.கொரி.1:31).

தேவனுடைய நிறைவான நுண்ணறிவு, தவறுசெய்ய இயலாத உய்த்துணரும் மற்றும் பிழையற்ற தீர்மானங்கள் அகியவற்றையே “தேவஞானம்” என்னும் சொற்றொடர் குறிக்கிறது. மிகவும் சிறந்த விளைவுகளை, மிகவும் சிறந்த முறையில் செயலாற்றக்கூடிய அவருடைய திறனே தேவஞானம் என ஒருவர் வரையறுத்துக் கூறியுள்ளார். இது அறிவைக் காட்டிலும் மேம்பட்டது. அந்த அறிவைச் சரியான முறையிலே பயன்படுத்துவதையே இது குறிக்கிறது.

தேவனுடைய கிரியைகள் அனைத்தும் அவருடைய ஞானத்தை வெளிப்படுத்துகின்றன. எடுத்துக்காட்டாக, மனிதனுடைய உடற்கூறுகள் வியத்தகுவகையில் வடிவமைக்கப்பட்டிருப்பது, அவருடைய ஞானத்தைப் பறைசாற்றும் புகழுரையாகத் திகழ்கிறது.

இரட்சிப்பின் திட்டத்திலே தேவஞானம் காணப்படுகிறது. பாவத்திற்குரிய ஒறப்பு எங்ஙனம் செலுத்தித் தீர்க்கப்பட்டது என்பதை நற்செய்தி தெரிவிக்கிறது. தேவனுடைய நீதி நிலைநிறுத்தப்பட்ட விதம், அவருடைய இரக்கம் நீதியாக வழங்கப்பட்ட விதம், ஆதாம் பாவத்தில் வீழ்ந்துபோகாமல் இருந்திருப்பானாயின் மனிதனுடைய நிலை எப்படியிருக்குமோ அதைக்காட்டிலும் விசுவாசி சிறந்த ஸ்தானத்திற்குக் கொண்டுவரப்பட்ட விதம் ஆகிய யாவையும் நற்செய்தியில் திட்டமிடப்பட்டுள்ளன.

நாம் இரட்சிக்கப்பட்டிருக்கிற நிலையில், தேவஞானம் நம்முடைய ஆத்துமாவிற்கு ஆறுதல் அளிக்கத்தக்கபடி இனிமையாகப் பேசுகிறது. தவறே இழைக்காத வகையில் ஞானம் உடையவராக நமது தேவன் இருக்கிறார் என்பதை நாம் அறிவோம். வாழ்க்கையில் நடக்கும் சிலசெயல்கள் நாம் புரிந்துகொள்வதற்குக் கடினமாக இருப்பினம், அவரால் தவறு செய்ய முடியாது என்பதை நாம் அறிவோம்.

அவருடைய வழிநடத்துதலில் நாம் முழுநம்பிக்கை கொண்டிருக்கிறோம். தொடக்கமுதல் முடிவுவரை எல்லாவற்றையும் அவர் அறிவார். நமது அறிவிற்கு முற்றிலம் புலப்படாத வகையில் அவருடைய வழிகள் செம்மையானவை, ஆசீர்வாதத்தை நல்கக்கூடியவை.

அவருடைய வழிநடத்துதலில் நாம் முழுநம்பிக்கை கொண்டிருக்கிறோம். தொடக்கமுதல் முடிவுவரை எல்லாவற்றையும் அவர் அறிவார். நமது அறிவிற்கு முற்றிலும் புலப்படாத வகையில் அவருடைய வழிகள் செம்மையானவை, ஆசீர்வாதத்தை நல்கக்கூடியவை.

கடைசியாக, நாம் ஞானத்தில் வளரவேண்டும் என அவர் விரும்புகிறார். நாம் நன்மைக்கு ஞானிகளாயிருக்கவேண்டும் (ரோ.16:19). நாம் ஞானமுள்ளவர்களைப்போலக் கவனமாய் நடந்து, நாட்கள் பொல்லாதவைகளானதால் காலத்தைப் பயன்படுத்திக்கொள்ள வேண்டும் (எபேசி.5:15-16). சர்ப்பங்களைப் போல வினாவுள்ளவர்களாகவும், புறாக்களைப் போல கபடற்றவர்களாகவும் நாம் நடந்து கொள்ள வேண்டும் (மத்.10:16).

8. Juni

»Dem allein weisen Gott, durch Jesum Christum, ihm sei die Herrlichkeit in Ewigkeit. « Römer 16,27

Die Weisheit Gottes zieht sich wie ein Faden durch die ganze Bibel. Zum Beispiel: »Bei ihm ist Weisheit und Macht, sein ist Rat und Einsicht … Bei ihm ist Kraft und vollkommenes Wissen; sein ist der Irrende und der Irreführende« (Hiob 12,13.16). »Wie zahlreich sind deine Werke, o Herr! Du hast sie alle mit Weisheit gemacht, die Erde ist voll deines Eigentums« (Psalm 104,24). »Der Herr hat durch Weisheit die Erde gegründet, die Himmel befestigt durch Einsicht« (Sprüche 3,19). »Gepriesen sei der Name Gottes von Ewigkeit zu Ewigkeit! Denn Weisheit und Macht, sie sind sein« (Daniel 2,20). »Denn weil ja in der Weisheit Gottes die Welt durch die Weisheit Gott nicht erkannte, so gefiel es Gott wohl, durch die Torheit der Predigt die Glaubenden zu erretten« (1. Korinther 1,21). »Aus ihm aber seid ihr in Christo Jesu, der uns geworden ist Weisheit von Gott …« (1. Korinther 1,30).

Die Weisheit Gottes bezieht sich auf Seine vollkommene Einsicht, Sein untrügliches Urteilsvermögen und Seine unfehlbaren Entscheidungen. Jemand hat sie definiert als die Fähigkeit, die bestmöglichen Resultate mit den bestmöglichen Mitteln zu erzielen. Sie ist mehr als Wissen. Sie ist vielmehr die Fähigkeit, dieses Wissen richtig anzuwenden.

Alle Werke Gottes drücken Seine Weisheit aus. Die wunderbare Konstruktion des menschlichen Körpers legt beispielsweise beredtes Zeugnis von ihr ab. Und Gottes Weisheit sehen wir auch in Seiner wunderbaren Planung unserer Errettung. Das Evangelium sagt uns, wie die Strafe für die Sünden bezahlt, wie Gottes Gerechtigkeit Genüge getan, Seine Gnade in Gerechtigkeit
ausgegossen wurde – und dass der an Christus Gläubige nun eine weit herrlichere Stellung hat, als er je hätte haben können, wenn Adam nicht gefallen wäre.

Jetzt, da wir gerettet sind, ist die Weisheit Gottes ein wunderbarer Trost für unsere Seelen. Wir wissen, dass Gott zu weise ist, einen Fehler zu machen. Obwohl es Dinge im Leben gibt, die schwer zu verstehen sind, wissen wir, dass Er sich niemals irrt.

Wir können absolutes Vertrauen auf Seine Führung setzen. Er kennt das Ende schon von Anfang an. Er kennt Pfade des Segens, die uns gänzlich unbekannt sind. Sein Weg ist vollkommen.

Schließlich will Er, dass wir in der Weisheit wachsen. Wir sollen weise sein zum Guten (Römer 16,19). Wir sollten sorgfältig wandeln, wie es für Weise angebracht ist, und dabei die gelegene Zeit auskaufen, denn die Tage sind böse (Epheser 5,15.16). Wir sollten weise sein wie die Schlangen, aber ohne Falsch wie die Tauben (Matthäus 10,16).